Trở về Báo Cáo Tài Chính & Tóm Tắt Kết Quả Kinh Doanh

VINCOM RETAIL CÔNG BỐ KẾT QUẢ KINH DOANH THU QUÝ II NĂM 2024 VỚI DOANH THU TĂNG TRƯỞNG 14%, KHAI TRƯƠNG 4 TTTM MỚI TRONG THÁNG 6

Hà Nội, ngày 22/07/2024, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý II năm 2024 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Tổng doanh thu thuần hợp nhất Quý II đạt 2.479 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan đóng góp lớn nhất, đạt 1.940 tỷ đồng và hoạt động bàn giao bất động sản ghi nhận doanh thu 467 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong Quý II đạt 1.021 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng 2024, doanh thu thuần đạt 4.733 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.104 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 15% và 4% so với cùng kỳ.

Trong Quý II/2024, Vincom Retail khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường bất động sản bán lẻ, khai trương đồng loạt 4 trung tâm thương mại (“TTTM”) trong tháng Sáu, bao gồm ba TTTM mới là Vincom Mega Mall Grand Park tại TPHCM (khai trương kỹ thuật), Vincom Plaza Điện Biên Phủ và Vincom Plaza Hà Giang và khai trương trở lại Vincom Plaza 3 tháng 2 tại TPHCM sau thời gian cải tạo, với tỷ lệ lấp đầy đạt từ 85% – 92% tại thời điểm khai trương, nâng tổng số TTTM lên 86 TTTM tại 46/63 tỉnh thành trên cả nước, với hơn 1,81 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ (GFA) trên toàn hệ thống.

Thêm vào đó, để hưởng ứng không khí của các sự kiện thể thao lớn trên toàn cầu Vincom Retail đã triển khai chiến dịch marketing Vincom Sportia Summer Hè để chào đón mùa hè 2024, với chuỗi hoạt động sáng tạo và ưu đãi hấp dẫn với cơ hội trúng thưởng các chuyến đi Châu Âu xem chung kết Euro và hàng ngàn phần quà giá trị khác. Vincom Sportia Summer Hè nói riêng và các chương trình marketing trong quý nói chung đã tiếp tục thu hút được đông đảo khách hàng tham gia.

Trong tháng 6, Vincom Retail được vinh danh Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bầu chọn dựa trên các đánh giá kỹ lưỡng về doanh thu, lợi nhuận, vốn hóa, tỷ lệ tăng trưởng. Bên cạnh đó, vào ngày 28/06, Vincom Retail tiếp tục được vinh danh tại hạng mục doanh nghiệp Lãnh đạo Xanh Tiên Phong tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á 2024 (Asia Reponsible Enterprise Awards – AREA) thông qua các sáng kiến nhằm xây dựng lối sống tiêu dùng xanh cùng các dự án bảo vệ môi trường như lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại TTTM, phân loại rác tại nguồn với sự tiên phong tham gia của các TTTM Vincom cùng sự đồng hành của các khách thuê.

Trong 6 tháng cuối năm, Vincom Retail sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chương trình marketing vào dịp Trung thu và mùa mua sắm cuối năm, lan tỏa các xu hướng tiêu dùng mới, đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị và thúc đẩy doanh số khách thuê. Về vận hành, công ty sẽ không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động các TTTM hiện hữu, đồng thời ra mắt thêm các TTTM mới để gia tăng độ phủ trên thị trường.