Thông cáo báo chí: Vincom Retail công bố kết quả kinh doanh Quý I năm 2020
Ngày 27 tháng 04 năm 2020, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2020 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Quý I năm 2020, kết quả kinh doanh của Vincom Retail chịu nhiều tác động từ đại dịch COVID-19 dẫn tới tăng trưởng âm so với cùng kỳ năm 2019. Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.686 tỷ đồng, bằng 73,8% cùng kỳ năm 2019; doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.449 tỷ đồng, bằng 90,6% cùng kỳ năm 2019; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 201 tỷ đồng, bằng 33,4% cùng kỳ năm 2019.
Trong Quý I, Công ty quyết định giải ngân gói hỗ trợ 300 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Kết thúc Quý I năm 2020, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 492 tỷ đồng, tương đương 80,5% cùng kỳ năm 2019.
Về quy mô, tính đến hết ngày 31 tháng 03 năm 2020, Vincom Retail sở hữu 79 TTTM hoạt động tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,6 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Với giá trị thương hiệu uy tín, chất lượng dịch vụ đẳng cấp, các TTTM Vincom đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các đối tác trong và ngoài nước. Đầu tháng 03 năm 2020, Uniqlo, thương hiệu thời trang hàng đầu Nhật Bản đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội tại Vincom Phạm Ngọc Thạch. Tính đến
ngày 31 tháng 03 năm 2020, Vincom Retail đã quy tụ hơn 1.000 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trong nước và quốc tế.
Trong Quý I năm 2020, Vincom đã triển khai 2 chiến dịch Marketing trên toàn chuỗi gồm Chiến dịch Tết Nguyên Đán 2020 và Chiến dịch Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08.03, thu hút hơn 8 triệu lượt khách hàng đến TTTM và hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên truyền thông.
Từ ngày 23 tháng 04 năm 2020, toàn bộ TTTM Vincom tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và hầu hết ở các tỉnh đã chính thức hoạt động trở lại. Trong Quý II năm 2020, toàn bộ hệ thống TTTM sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo không gian mua sắm an tâm, chung
tay đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, Vincom sẽ chủ động tổ chức các chương trình kích cầu mua sắm quy mô lớn cùng những trải nghiệm hấp dẫn chào Hè nhằm đón bắt nhu cầu thị trường sau giai đoạn cách ly, kết nối cộng đồng và lan tỏa niềm vui tới khách hàng trên mọi miền tổ quốc.