Trở về Báo Cáo Tài Chính & Tóm Tắt Kết Quả Kinh Doanh

Thông cáo báo chí: Vincom Retail công bố kết quả kinh doanh Quý III năm 2018

Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2018, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III năm 2018 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Trong Quý III năm 2018, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.949 tỷ đồng, tăng 139% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.427 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 1.501 tỷ đồng, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước, do tiến hành bàn giao phần lớn dự án Vinpearl Riverfront Đà Nẵng trong Quý III năm 2018. Lợi nhuận trước thuế quý đạt 675,5 tỷ đồng, tăng 240 tỷ đồng (tương đương với 55%) so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do tăng doanh thu từ hoạt động kinh doanh.

Tính tới ngày 30 tháng 9 năm 2018, Vincom Retail có 60 trung tâm thương mại (TTTM) đang hoạt động tại 34 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, tổng tài sản đạt 36.775 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 27.813 tỷ đồng.

Trong tháng 7 năm 2018, TTTM Vincom Center Landmark 81 thuộc toà nhà cao nhất Việt Nam đã được khai trương với 6 tầng lầu, khoảng 50.000 m2 sàn bán lẻ và hơn 90 thương hiệu nội địa và quốc tế ở các lĩnh vực thời trang, ẩm thực và vui chơi giải trí. Trong Quý III năm 2018, hệ thống Vincom Retail đã tổ chức các chương trình, chiến dịch Marketing hấp dẫn, tiêu biểu như chiến dịch Trung thu “Hành trình đoàn viên – Đêm trăng hạnh phúc” với kết quả tăng trưởng 25% lượt khách hàng đến TTTM và tăng trưởng doanh thu gian hàng tương ứng so với thời điểm trước khi diễn ra chiến dịch.

Cũng trong Quý III năm 2018, Vincom Retail đã và đang khẩn trương chuẩn bị khai trương 6 dự án tại các tỉnh thành là Hà Nội, Hải Phòng, Tây Ninh, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Cà Mau vào Quý IV. Đặc biệt vào ngày 24 tháng 12 năm 2018, Vincom Retail sẽ khai trương đồng loạt 5 TTTM, với dự án trọng điểm là Vincom Center Metropolis (Hà Nội). Sau khi khai trương thêm 6 TTTM này, mạng lưới của Vincom Retail dự kiến đạt 66 TTTM, hiện diện tại 38 tỉnh thành trên toàn quốc, và có tổng diện tích sàn bán lẻ xây dựng hơn 1,4 triệu m2.