Thông cáo báo chí: Vincom Retail công bố kết quả kinh doanh Quý II năm 2019
Ngày 29/07/2019, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý II năm 2019 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).
Quý II năm 2019 ghi nhận kết quả kinh doanh của Vincom Retail có tốc độ tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.973 tỷ đồng, tăng 30,8%; doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.659 tỷ đồng, tăng 22,7%; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 302 tỷ đồng, tăng 93,2%. Với tốc độ tăng trưởng tốt trong Quý II năm 2019, lợi nhuận sau thuế của Vincom Retail đạt 640 tỷ đồng, tăng 20 tỷ đồng (tương đương với 3,3%) so với cùng kỳ năm 2018. Tính tới ngày 30/06/2019, Vincom Retail có tổng tài sản ở mức 37.212 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 27.307 tỷ đồng. Trong Quý II, công ty cũng đã thực hiện trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông với tỷ lệ 10,5%/cổ phần.
Về quy mô, tính đến hết ngày 30/06/2019, Vincom Retail sở hữu 69 TTTM hoạt động tại 38 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,5 triệu m2, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. Trong quý II năm 2019, Vincom đã ra mắt 3 trung tâm thương mại mới, trong đó nổi bật là Vincom Center Trần Duy Hưng – mang mô hình Vincom Center lần đầu tiên đến với quận Cầu Giấy, Hà Nội – quy tụ các thương hiệu mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực hàng đầu. Bên cạnh đó, Đài Quan Sát Landmark 81 SkyView – Đài quan sát cao nhất khu vực Đông Nam Á ra mắt cuối tháng 4/2019 gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân và khách du lịch tới thành phố Hồ Chí Minh nhờ những trải nghiệm độc đáo từ độ cao gần 383m.
Với uy tín, đẳng cấp, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định, các TTTM Vincom đã trở thành điểm đầu tư hấp dẫn đối với các đối tác và nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện tại, Vincom Retail đã quy tụ hơn 1.000 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trong nước và quốc tế, đem lại sự tăng trưởng ấn tượng về doanh thu và số lượt khách đến trung tâm thương mại trải nghiệm mua sắm, vui chơi và giải trí.