Trở về Báo Cáo Tài Chính & Tóm Tắt Kết Quả Kinh Doanh

Thông cáo báo chí: Vincom Retail công bố kết quả kinh doanh Quý IV năm 2019

Ngày 30 tháng 01 năm 2020, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý IV năm 2019, ghi nhận tăng trưởng tốt cả về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ năm trước.

Quý IV năm 2019, Vincom Retail ghi nhận mức doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.784 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 880 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt với doanh thu đạt 1.951 tỷ đồng, tăng 30,9% so với cùng kỳ. Doanh thu từ mảng chuyển nhượng bất động sản 785 tỷ đồng.

Năm 2019, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 9.259 tỷ đồng, bằng 101% so với năm trước. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 7.017 tỷ đồng, tăng 27,4% so với năm trước. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 2.027 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế cả năm đạt 2.849 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2018, bằng 105% kế hoạch năm đã cam kết tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty vào tháng 4 năm 2019.

Cũng trong Quý IV năm 2019, Công ty đã hoàn thành việc mua lại 56,5 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương với 2,4% số lượng cổ phiếu lưu hành trước giao dịch, theo kế hoạch đã công bố trong tháng 10 năm 2019.

Trong quý IV năm 2019,  Vincom đã ra mắt 9 trung tâm thương mại tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, trong đó có 6 Vincom Plaza: Cao Lãnh, Dĩ An (Bình Dương), Cẩm Phả (Quảng Ninh), Sóc Trăng, Kon Tum, Bắc Kạn và 3 Vincom+: Thị xã Phú Thọ, Ninh Hòa (Khánh Hòa) và Thái Hòa (Nghệ An). Các trung tâm thương mại ra mắt vào dịp cuối năm đã trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí và ẩm thực của người dân tại mỗi địa phương.

Bên cạnh đó, các chiến dịch thúc đẩy bán hàng như Mùa Quan Tâm (nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20.10), “Trăng đen ưu đãi” – Black Friday và mùa lễ hội Giáng Sinh – năm mới đã thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng. Tính đến cuối năm 2019, Vincom đã đón tiếp lượng khách hàng kỷ lục: 225 triệu lượt khách hàng và tổ chức 4.630 sự kiện trên toàn hệ thống, trở thành địa điểm mua sắm, giải trí yêu thích của khách hàng trên toàn quốc.

Tính đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2019, Vincom Retail sở hữu 79 TTTM hoạt động tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc với tổng tài sản ở mức 35.822 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 26.950 tỷ đồng. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,6 triệu m2, Vincom Retail tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.